Lượt xem: 209

Kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình số 35 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tại huyện Cù Lao Dung, Trần Đề và thị xã Vĩnh Châu

Sáng ngày 27/7, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn kiểm tra chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ và kế hoạch phân công đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chương trình số 35-CTr/TU, ngày 04/3/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đối với Ban Thường vụ và đồng chí Bí thư Huyện ủy Cù Lao Dung, Trần Đề và Thị ủy Vĩnh Châu.


Quang cảnh hội nghị.

 

    Cuộc họp đã báo cáo kết quả tự kiểm tra hồ sơ đối với Huyện ủy Trần Đề, Cù Lao Dung và Thị ủy Vĩnh Châu theo đề cương yêu cầu của đoàn. Cơ bản các địa phương và cá nhân đã bám sát theo nội dung yêu cầu, nêu được khái quát kết quả thực hiện các mục tiêu, chủ trương lớn, các giải pháp thực hiện và có nhận định, đánh giá kết quả đạt được, nêu lên hạn chế, khó khăn và phương hướng khắc phục.

    Qua đó, đoàn cũng có những đề xuất các nội dung cần làm rõ khi đoàn đi kiểm tra thực tế như: Công tác xây dựng kế hoạch hành động triển khai thực hiện của cấp ủy cơ sở, đặc biệt là 02 xã, thị trấn có biển; công tác kiểm tra, giám sát, báo cáo về mục tiêu cụ thể, như: Về kinh tế biển (đóng góp GDP), về xã hội (đánh giá chỉ số HDI, mức thu nhập người dân), về khoa học công nghệ (ứng dụng công nghệ như thế nào...), về môi trường (thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch hành động quản lý rác thải nhựa, tỷ lệ che phủ rừng), đánh giá tiềm năng các nguồn tài nguyên. Trao đổi cụ thể các lĩnh vực thực hiện các chủ trương lớn của cấp ủy đối với địa phương có biển. Tình hình đầu tư các nhiệm vụ, dự án công trình liên quan đến phát triển kinh tế biển, ứng phó biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai và khảo sát một số điểm, địa phương có biển liên quan đến kết quả thực hiện. Cuộc họp cũng đã thông qua dự thảo dự kiến phân công nhiệm vụ các thành viên trong đoàn khi đi kiểm tra.

    Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp thống nhất các ý kiến đóng góp và kế hoạch phân công đoàn kiểm tra. Giao thư ký đoàn tổng hợp các ý kiến, Thường trực Đoàn chịu trách nhiệm kiểm tra, báo cáo cho thành viên đoàn. Các thành viên trong đoàn thông qua nhiệm vụ được phân công, bám sát kế hoạch triển khai chương trình, kiểm tra đúng tiến độ, tạo điều kiện giúp địa phương hoàn thành nhiệm vụ.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 74
  • Hôm nay: 7653
  • Trong tuần: 78,360
  • Tất cả: 11,801,680